Tập huấn Quy tắc ứng xử, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ và nhân viên y tế năm 2024.
Thực hiện kế hoạch số: 45/KH-BV ngày 13 tháng 5 năm 2024 của Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Hà. Trong các ngày từ 23-24 tháng 5 năm 2024 Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Hà đã tổ chức Hội nghị tập huấn Quy tắc ứng xử, nâng cao kỹ năng giao tiếp, tiếp tục “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”cho hơn 138 cán bộ, viên chức, người lao động tại bệnh viện và 2 Phòng khám đa khoa khu vực Bảo Nhai và Lùng Phình.
Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Như Tuấn - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện cùng các đồng chí trong Ban giám đốc, lãnh đạo khoa, phòng chức năng và toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động đang làm việc tại bệnh viện. Lớp tập huấn được diễn ra trong 2 ngày, chia làm 3 đợt đảm bảo tối đa cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị tham gia nhưng vẫn duy trì, đảm bảo mọi hoạt động chuyên môn.
Giảng viên của lớp học do Tiến sĩ Lý Thị Huệ - Giảng viên chính Học viện hành chính quốc gia trình bày nội dung.
Nội dung chủ yếu của lớp tập huấn là tìm hiểu về kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử của nhân viên y tế qua tài liệu của Bộ Y tế ban hành, các văn bản quy định cụ thể về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; tài liệu giảng dạy của Học viện hành chính quốc gia; … với những ví dụ minh họa cụ thể, sinh động trong từng tình huống, tổ chức thảo luận cởi mở, giảng viên đã cung cấp những kiến thức rất hữu ích về văn hóa, phong cách giao tiếp chuẩn mực, ứng xử văn minh giữa nhân viên y tế với người bệnh và người nhà người bệnh; giữa nhân viên y tế với nhân viên y tế, giữa lãnh đạo với nhân viên, giữa nhân viên với lãnh đạo,… và nêu bật thực trạng văn hoá giao tiếp ứng xử tại đơn vị, vai trò của giao tiếp ứng xử đối với sự phát triển của bệnh viện và đưa ra những giải pháp nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử đối với mỗi đối tượng cụ thể, như: bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên tiếp đón, hành chính/tài chính, bảo vệ…

Xác định kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử là vấn đề mấu chốt cho việc xây dựng, phát triển thương hiệu đơn vị. Qua Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử lần này sẽ góp phần thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần phục vụ và củng cố niềm tin hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế; tạo sự chuyển biến tích cực về thái độ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể khoa/ phòng, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh và thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn toàn huyện./.
Một số hình ảnh tại Hội nghị tập huấn:
|
Ngô Huy Cường
Phòng Điều dưỡng - CTXH
|